4 แอพช่วยท่องเที่ยวที่สงกรานต์นี้ต้องโหลด

songkran-festival-4-app-travel-01

ใกล้วันสงกรานต์ ซึ่งเป็นเทศกาลปีใหม่ไทย และเป็นช่วงวันหยุดยาวที่หลายท่านวางแผนเดินทางกลับบ้าน และหลายท่านก็ใช้โอกาสนี้ไปเที่ยวพร้อมกับครอบครัว แต่ก่อนจะไปเที่ยวที่ไหน เราต้องแพ็คกระเป๋าเตรียมข้าวของเครื่องใช้ กล้องโปรๆเทพๆเพื่อภาพสวยๆ เตรียมหนังสือพาเที่ยว ถ้าไปต่างถิ่นยิ่งต้องพกแผนที่ติดตัวกันหลงทาง แต่ยุคดิจิตอลแบบนี้มีแค่สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็เหมือนมีเพื่อนพาเที่ยวคู่ใจแล้ว มาดูกันว่า่มีแอพไหนที่ต้องโหลดก่อนเที่ยวสงกรานต์บ้าง 

Thailand Travel Guide

songkran-festival-4-app-travel-02

เป็นแอพคู่มือการเดินทางในประเทศไทย เหมาะกับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รองรับการทำงานแบบออฟไลน์  ใช้งานได้ทุกที่แม้ไม่มี Internet

ข้อมูลภายในแอปมีทั้งสถานที่ที่ท่องเที่ยว  , รวมร้านอาหารรสเด็ด แนะนำเส้นทางเดินขนส่งสาธารณะ รายงานสภาพอากาศ จองทัวร์ จองที่พัก มีหมด ใช้แทนคู่มือท่องเที่ยวและแผนที่ใหญ่ได้เลย โหลดได้ที่ Play Store และ App Store 

PackPoint travel packing list

songkran-festival-4-app-travel-03

แอปพลิเคชั่นที่ได้รับการการันตีจากวอชิงตันโพสต์, บีบีซี, LA Times, CNN และเว็บไซต์ชื่อดังว่าเป็นแอพสำหรับเดินทางที่นำมาใช้ได้ได้ผลจริงสำหรับแพ็คกระเป๋าเที่ยว เพราะแอปนี้จะช่วยชให้เราไม่หลงลืมนำสิ่งที่จำเป็นไปด้วย และไม่ต้องเสียเวลามานั่งนึก ว่าเอ จะต้องเอาอะไรไปบ้าง ามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบน App Store และ Play Store

ขั้นตอนการใช้นั้น แอปจะให้เราเลือกสถานที่ วัน เวลา ที่จะไป และกิจกรรมต่างๆที่จะไปทำ พอใส่ข้อมูลเหล่านี้แล้ว แอปก็จะบอกสภาพอากาศพร้อมคิดมาให้ว่าต้องเอาอะไรไปบ้างเป็นลิสต์รายการสิ่งที่ต้องคเตรียมออกมา ถ้าอันไหน แอปเสนอมาให้ไม่ตรงใจ เกินความจำเป็น ก็ตัดออกได้ หากอยากได้อะไรเพิ่ม ก็เติมเข้าไป ในเช็คลิสต์จัดกระเป๋าของเรา คราวนี้ก็แค่หยิบไอเทมต่างๆตามลิสต์นี้ ได้เลย ไม่ต้องมานึกแล้วว่าเตรียมอะไรบ้าง รายละเอียดและฟีเจอร์ตัวแอป ดูได้ที่ www.packpnt.com

Snapseed

songkran-festival-4-app-travel-04

เปลี่ยนภาพมือถือธรรมดาให้เป็นภาพระดับโปรได้ ไม่ต้องพกคอมมาแต่งภาพ ใช้แอปบนมือถือได้เลย แอป Snapseed แม้เป็นแอปแต่งภาพฟรี แต่เป็นแอปแต่งภาพระดับมืออาชีพด้วย  ถ่ายภาพแล้วได้ภาพย้อนแสง อันนี้ Snapseed ก็ช่วยแก้ไขได้ คุณสมบัติ คล้ายๆ โปรแกรมแต่งภาพระดับโปรอย่าง Photoshop แต่แอป Snapseed สะดวกและใช้ง่ายกว่า สามารถดาวน์โหลดฟรีทั้งบน App Store และ Play Store 

FireChat

songkran-festival-4-app-travel-05

แอปแชตสื่อสารระหว่างกันได้ แม่ไม่มีอินเทอร์เน็ต ใช้งานได้แม้บนเครื่องบิน, เรือล่อง,ออกค่าย หรือไปดูคอนเสิร์ต เพราะจะใช้งานด้วยบลูทูธ และ WiFi แบบ peer-to-peer ให้ส่งข้อความและภาพระหว่างอุปกรณ์ที่อยู่ภายในรัศมี 200 ฟุตของอีกคนหนึ่งได้ สุดยอดไปเลย สนใจดาวน์โหลดที่ https://www.opengarden.com/firechat.html หรือโหลดผ่านทาง App Store และ Play Store

ทั้งหมดนี้คือ 4 แอพที่คุณต้องลองโหลดมาติดตั้งไว้ก่อนเที่ยวสงกรานต์กัน ลองใช้กันดูได้